-->

Allt að fimm sinnum lengri endingartími Dynice togtauga

„Við höfum verið afskaplega ánægðir með DynIce togtaugarnar frá Hampiðjunni alveg frá því við tókum þær fyrst í notkun árið 2007. Togtaugarnar hafa reynst afar vel við uppsjávarveiðarnar í  gegnum árin og  haft að meðaltali 7 ára endingartíma sem er  hreint afbragð miðað við 1½ árs endingartíma á stálvír í sama sverleika og slitþoli. Við erum enn með eldri taugarnar undir og ætlum að hífa og raða nýju togtaugunum inn á sterkbyggðar og traustar Brattvaag togvindurnar sem þola vel þau átök sem myndast við að nota togtaugarnar, eftir að kolmunnaveiðinni lýkur á komandi sumarmánuðum,” segir Andri Hansen skipstjóri á Finni Fríða sem nýlega keypti þriðja settið af 2 x 2300 m af  38 mm togtaugum frá Hampiðjunni.

Andri Hansen

Skipið er í eigu sjávarútvegsfyrirtækisins VARÐIN í Götu  í Færeyjum.
„Togtaugarnar hafa alveg staðið undir því sem við sögðum við Hampiðjuna þegar við byrjuðum með þær í upphafi að þær liggja í beinni línu í hlerana og styggja því ekki torfuna áður en hlerarnir og trollið koma að henni en aftur á móti liggja stálvírar  í bugt niður og upp í hlerana og það er ástæðan fyrir því að lóðningarnar skila sér betur í  trollið með togtaugunum. Í makrílveiðinni uppi í  yfirborði er mjög  auðvelt að vinna flottrollið upp á hafflötinn að sumri til þegar makríllinn er á 40 til 50 metra dýpi frá yfirborði.

Við náum að slaka út mun meira af togtaugum en ef værum með stálvíra og náum með því mjög góðri opnun lárétt í trollið. Þá kemur það oft fyrir að togtaugarnar eru alveg upp úr sjónum þegar hlerarnir eru mjög ofarlega í sjónum eða uppi í yfirborðinu. Það er vegna þess að togtaugarnar eru um það bil fjörutíu sinnum léttari í  sjó en stálvírinn. Það hefur sýnt sig í gegnum árin að það er sama og ekkert viðhald á togblökkum og togrúllum skipsins vegna léttleika togtauganna,” segir Andri Hansen í samtali á heimasíðu Hampiðjunnar.

„Að sama skapi höfum við þurft að vera með 200 til 400 m lengri togtaugar en víraskipin þegar við fiskum á miklu dýpi eins og til  dæmis við kolmunnaveiðarnar niður á 600 metra dýpi. Þá höfum við einnig verið með 1000 til 1500 kg þyngri lóð en víraskipin til að ná eðlilegri opnum á trollopið á þessu mikla dýpi.

Hvað varðar samanburð á að nota DynIce togtaugar eða stálvír á toginu í sama sverleika að þá er greinilegt að það er léttara að toga með togtaugunum heldur en með stálvírum og þar af leiðandi lægri olíu- kostnaður á klst. við veiðarnar.  Ég held að það sé óhætt að segja að það hafi margborgað sig í hagkvæmari rekstri að fjárfesta í DynIce togtaugum fyrir útgerðina á sínum tíma,” segir Andri Hansen skipstjóri á Finni Fríða að lokum.

 

Attachments

Tengdar færslur

thumbnail
hover

Ertu öruggur um borð?

Vinnslustöðin, FISK Seafood og VÍS hafa hrundið af stokkum átaksverkefni sem ætlað er að beina kastljósum að öryggismálum á ski...

thumbnail
hover

Síldin sækir til vesturs 

Mun meira var að sjá af norsk-íslenskri síld og kolmunna í nýafstöðnum rannsóknarleiðangri færeyska rannsóknaskipsins Jákups Sv...

thumbnail
hover

Smjörsteikt rauðspretta

Rauðspretta er sérlega góður matfiskur með alveg einstöku bragði. Hana má elda á fjölmarga vegu en að þessu sinni leituðum við...